Thứ Sáu, 12 tháng 8, 2011

Nghi thức hành trì ngũ bộ chú - lộ trình tu tập Mật tông - ấn chứng hành đạo 2/4

LỘ TRÌNH TU TẬP MẬT PHÁP CHUẨN ĐỀ
CON ĐƯỜNG TU TẬP TRONG VƯỜN HOA MẬT
CON ĐƯỜNG HÉ MỞ VỚI NHỮNG NỤ HOA
Sau khi hành giả đã thọ nhận nghi quỹ hành trì Thần chú Chuẩn đề để bước vào con đường tu hành của Mật Pháp Chuẩn Đề.
Từ khi khởi niệm phát tâm tu trì. Hành giả phải tự tạo cho mình những giờ phút, thời gian để trì niệm. Lúc này, hành giả nên tập trung cao tín tâm vào năng lực của Đức Bổn Tôn một mực trì niệm như nghi quỹ đã ghi. Tùy theo từng hoàn cảnh, sinh hoạt xã hội mà tùy nghi tụng niệm. Trong quá trình tu trì này, hành giả mới bước vào con đường Mật giáo, bước vào hạnh Mật có những bỡ ngỡ. Nếu có những điều chi chưa rõ, chưa thông hiểu làm chướng ngại đến bước đường tu học nên liên hệ thường xuyên với ban quản trị diễn đàn để có sự hướng dẫn kịp lúc.
Hành giả trì niệm cho đến 10.000 biến. Có những ấn chứng rõ ràng trong tâm thức, trong hữu hình hành giả hãy báo ngay đến ban quản trị diễn đàn để được thọ nhận lá linh phù – Thiên thơ. Để trong bước đường tu hành tiếp theo kết hợp với việc trì niệm Thần chú Chuẩn đề để mau đạt được những thành tựu tốt đẹp và tâm an lạc, hạnh phúc.
GIỌT SƯƠNG BUỔI SỚM VỚI HƯƠNG HOA:
Hành giả thọ nhận lá Thiên thơ là một linh phù cơ bản của Phật giáo Mật Tông Nam Tông. Đây là lá Thiên thơ ngày xưa chư sư của Mật giáo Nam Tông mật truyền với nhau để nhằm hổ trợ trên bước đường tu học.
Khi hành giả tu niệm Thần chú Chuẩn đề (Lúc này trên 10.000 biến) thì hành giả phải biết quán tưởng chín chữ Phạn của Thần chú Chuẩn đề xoay tròn từ trái sang phải. Rồi quán chín chữ Thánh phạn Thần chú Chuẩn đề này nhập vào 9 vị trí trên cơ thể lần lượt như sau: Úm – đỉnh đầu, chiết – hai mắt, lệ - yết hầu, chủ - Ngực, Lệ - Vai, Chuẩn – Bụng, Đề - Đùi, Ta bà ha – hai chân.
Quán như vậy để làm gì? Mục đích của sự quán này giúp hành giả từ từ đi vào sự thanh tịnh. Vừa đọc thần chú từng chữ một nghe rõ ràng. Quán từng chữ một thấy rõ ràng. Đến một lúc nào đó vị trí thấy rõ, biết đúng từng chữ phạn đều sáng lên. Khi tu quán trên hành giả luôn luôn kiết ấn Chuẩn đề. Khi quán như vậy được hành giả sẽ thấy tâm thanh thản, thoải mái. Từ từ đi vào cảnh tịnh của Đức Ngài. Được như vậy sẽ được sức gia trì, hộ niệm của Chư phật, bồ tát, chư thiên long bát bộ. Lúc đó, bắt đầu thực hiện được từng mức năng lực khác nhau, trị bệnh, vẽ phù ….Mắt và tai cũng bắt đầu khai mở để soi rọi vào cánh cửa huyền bí.
Trong bước đường này, sơ hành giả năng lực còn yếu kém, sức gia trì không thường xuyên đôi khi bị những thế lực vô hình cũng như hữu hình xâm hại vào đời sống tu học vô vi, xâm hại vào đời sống thực tế trong xã hội cho nên mới trao cho hành giả lá Thiên Thơ căn bản.
Trong lá Thiên thơ của Mật Tông Phật giáo Nam tông có Chư Phật, bồ tát, chư thánh thần ẩn mật bên trong. Nhưng hiện thực ở linh phù luôn có hai vị bồ tát, một bên chuyên về linh phù pháp ấn, một bên chuyên về Võ thuật và các ngành nghề. Người thọ nhận lá linh phù, nếu chuyên tâm trì niệm Thần chú Chuẩn đề. Quán tưởng, vẽ, họa linh phù sẽ được hộ trì của Chư vị hộ pháp rất linh nghiệm. Nếu muốn học võ thuật hay các nghành nghề khác, hoặc học bùa chú, linh phù sẽ được hướng dẫn một cách thật khoa học (Các bạn hãy thực nghiệm đi). Vì sao phải chuyên trì Thần chú Chuẩn đề vào bước tu linh phù này. Vì thần chú Chuẩn đề tổng nhiếp tất cả 25 bộ Thần chú. Nghĩa là những chú, ngãi, bùa, phép trên thế gian này Thần chú Chuẩn đề luôn chủ động đem đến sự linh nghiệm.
NHỮNG CÁNH HOA DỊ THẢO ĐANG HÉ MỞ
Khi trì niệm đến giai đoạn này thì năng lực cũng như tha lực, cũng như mắt và tai, cảm xúc biết về vô hình bắt đầu từng bước soi rõ.
Để giữ vững cho thân tâm (Tâm thức, thân mạng) và mọi người xung quanh hành giả sẽ tiếp thọ nhận phép đánh số 1.
Phép đánh số 1 là một phép đánh Thần võ bao gồm được giảng dạy trong vô hình những bài quyền thế võ. Hành giả sẽ từ từ được tập từng bước, tấn bộ, quyền cước, vũ khí trong vô hình truyền ra (Trong giai đoạn này, hành giả nên liên hệ thông báo cho diễn đàn biết từng chi tiết để tiện phép đánh võ số 1). Không những chỉ là tập những bài võ hữu hình mà công năng của lá phép số 1 sử dụng rất nhiều trong những phương diện và tình huống khác nhau. Muốn đạt đến đó hành giả nên chuyên sâu vào Thần chú Chuẩn đề, Thần chú Thần Võ với hai linh phù 1 linh phù Thần võ và một linh phù căn bản (Vì linh phù căn bản và Thần chú Chuẩn đề cũng đều có tạng võ học vô hình trong đó).
Thời gian này, hành giả sẽ được dạy phép đánh bằng tâm lực với lá phép số 1. Nghĩa là quán tưởng linh phù Thần võ cho đến khi phát sáng lên. Đưa linh phù di chuyển tới lui ở mọi hướng bằng tâm lực trong vô hình. Không chỉ đánh võ bằng những chiêu thức hữu hình mà hành giả còn đánh được những phép đánh bằng linh phù, bằng linh lực trong tâm thức dùng để đối trị những trường hợp ở xa, dùng cách không linh lực như vậy mà đánh. Hay dùng tâm lực đưa linh phù đi trong tâm đánh những hiện tượng ma, quỷ xâm phạm đến con người, Phật Pháp…
CON ĐƯỜNG SÁNG LÊN RỘNG MỞ, VƯỜN HOA ĐUA NHAU NỞ RỘ:
Hành giả chuyên tu trì Thần chú Chuẩn đề bên cạnh những phép kèm theo khác cho đến đạt được số biến trì niệm khoảng 500 đến 600 nghìn biến. Trong thời gian này, hành giả với mắt linh, tai trong thanh cùng cảm xúc thắng ngộ đạt được sự tự biết trong tâm. Những chi tiết đó trong tâm hành giả đều đạt được từng mức giác ngộ khác nhau. Trong mặt tâm hành giả thấy những linh phù, những đường nét cong, thẳng, cuộn, quần cùng những lực trong những đường nét đó. Đây là thấy những đường nét cấu tạo linh phù…còn tay và cảm xúc của hành giả được những tha lực từ nhiều hướng, nhiều cung cõi, chư vị đã dùng tha lực phóng quang, phóng lực vào tâm thức, cơ thể hành giả. Cho nên, tay chân có lúc trong hành trì luôn đổi những kiểu kiết ấn liên tục từ thô cho đến tinh tướng rõ nét. Những hiện tượng tượng trên do những linh lực, tha lực tinh khiết, thanh tịnh của Chư vị bồ tát, thánh thần tạo nên trong tâm hành giả những cõi nước, hình ảnh, thân tướng khác nhau gọi là linh ảnh. Hành giả luôn thấy, làm như vậy. Còn tai của hành giả cũng do tịnh lực, thần lực, tha lực phóng vào cho nên nghe những loại âm thanh kỳ quái khác nhau tùy theo từng mức độ tư tưởng tu học của hành giả khác nhau. Và lúc đó, miệng, khẩu khí của hành giả cũng do những tác động trên nói những âm thanh cổ âm, cổ ngữ khác nhau. Mục đích là chư vị vô hình hay những người Thầy vô hình dạy hành giả nói những ngôn ngữ trên để mục đích thông linh, thông âm với những cõi, những chư linh trong vô hình.
Nói chung, trong giai đoạn này, hành giả từ từ tập học, sử dụng những linh phù, pháp ấn, trí huệ phát triển để biết các pháp trong vô hình.
Đến giai đoạn này, hành giả nên giao tiếp với Diễn đàn để được nhận 1 là khăn ấn số 1 hoặc số 2 để trong bước đường tu tập tới linh phù này sẽ hổ trợ cho hành giả biết, hiểu rõ, sử dụng tốt hơn những chi tiết vừa nêu trên. Biết sử dụng pháp ấn, linh phù, pháp âm. Và bên cạnh đó, thần chú Chuẩn đề bắt đầu đi vào giai đoạn Tam mật gia trì. Nghĩa là sao? Khi hành giả tu trì trong bước này, hành giả phải luôn luôn thực hiện miệng niệm thần chú, tay kiết ấn, ý niệm quán tưởng linh phù, quán tưởng từng từng chữ Thánh phạn Chuẩn đề rõ ràng, trong sáng.
Miệng hành giả niệm như vậy để khẩu nghiệp thanh tịnh. Khi khẩu nghiệp thanh tịnh có những lợi ích trong quá trình tu như: về vô hình, hành giả luôn liên tục đọc những phạn âm, cổ âm, những âm thanh kỳ quái sẽ xuất hiện trong tâm khẩu chúng ta. Luôn cả âm thanh của Thần chú Chuẩn đề cũng đổi liên tục. Mặc dù, âm đọc khác nhưng trong tâm trí người hành giả vẫn nhớ nghĩ niệm rõ ràng bắng ý nghĩ. Những âm thanh này nó giúp ta giao tiếp với những cung, cõi chư vị, thông linh trong vô hình. Khi cúng nguyện một điều gì đó, dùng âm thanh này để thông linh thì rất linh nghiệm.
Còn lợi ích trong hữu hình là: Trong suốt quá trình tu niệm, hằng ngày, hành giả miệng luôn trì Chú Chuẩn đề như vậy thì không bao giờ hành giả đó phát ra những âm thanh, từ ngữ ác độc để hại người, không bao giờ mắng chửi, nguyền rủa những lời ác độc hại người. Những người cho rằng mình là Thầy, bà, tổ gì đó nếu đã tu hành lâu năm mà còn dùng những lời độc ác như dao, như búa mắng nhiếp chúng sanh thì thực ra chưa có gọi là chuyên mật trì về Thần chú. Và khi ra ngoài xã hội giao tiếp được nhiều người kính tin vì khẩu nghiệp bắt đầu đi vào thanh tịnh từng bước.
Còn tay hành giả kiết ấn, hằng ngày hành giả kiết ấn như vậy thì tay của họ đã thấm đượm từ bi của Phật, bồ tát thì họ không thể dùng bàn tay hằng kiết ấn chư phật trong những giờ phút tịnh tu như vậy để đánh đập chúng sanh, giết hại chúng sanh. Ở đây, khi tu như vậy cũng có những lợi ích của người hành giả như trong vô hình: Khi hành giả hằng ngày kiết ấn, niệm tịnh như vậy thì tâm của họ trải rộng ra không còn ngăn mé giới hạn. Và trong quá khứ, hiện tại, vị lai ba đời chư bồ tát, Phật cũng đã tu trì trải rộng ra. Sự trải rộng trong ba đời và của hành giả nhập vào nhau, trùng khắp mọi ấn thì sẽ được ấn tâm của Chư phật, bồ tát dùng cái ấn tâm thanh tịnh trong ba đời nhập với tâm hành giả. Hiện tượng này gọi là truyền tâm ấn. Khi được truyền tâm ấn này rồi, hành giả trong tâm có đủ năng lực cộng với tha lực của chư phật, bồ tát tác động vào cho tất cả các hệ thần kinh, máu huyết sôi động lên, tay chân chuyển động. Hai bàn tay chuyển động kiết ấn liên tục vô số ấn pháp. Tay kiết ấn, miệng đọc chú. Hiện tượng này của hai tay gọi là kiết liên hoa ấn, múa liên hoa ấn. Vì có khi hành giả chuyển động cả thân, di chuyển chân tay khác nhau (Khi hành giả đã đạt được những mức độ tâm linh như trên hành giả sẽ được trao liên tục các pháp như Phép số 2, số 3, số 4… để nhằm mục đích hổ trợ thực hiện rõ những linh phù, pháp ấn trong lúc hành đạo. Những pháp này sẽ có bài viết nói rõ ra từng phép rõ ràng).
Tu trì, kiết ấn thường xuyên về hữu hình qua tâm thức những vị Thầy vô hình sẽ giảng dạy những bài quyền, thế đánh giúp cho hành giả hộ thân, rèn luyện tăng cường thể chất, tinh thần và trong tâm giới luôn ngăn che hành giả không bao giờ sử dụng hai tay của mình hằng ngày kiết ấn tu trì mà đem ra sử dụng để đánh, giết hại chúng sinh.
Miệng đọc niệm Thần chú, tay kiết ấn, ý niệm hành giả quán chiếu vào linh phù. Lúc này, hành giả sẽ được trao tiếp khăn ấn số 1 hoặc 2. Khi tu trì hành giả sẽ quán hai khăn ấn này cặp với nhau. Nó có công năng giúp cho hành giả trừ được những ác pháp, tịnh tâm. Dẫn tâm thức hành giả vào thiền định. Nên nhớ trong lúc tu như thế nào dầu có thấy tan xương nát thịt, dầu thấy cảnh tượng ghê ghớm, kinh sợ như thế nào miệng cũng luôn niệm Thần chú Chuẩn đề càng gay go, mãnh liệt như thế nào đi nữa miệng cũng phải niệm cho rõ ràng từng chữ một không chậm, không mau “Úm chiết lệ, chủ lệ, chuẩn đề, ta bà ha. Bộ lâm”. Niệm rõ ràng như thế đó, nó giúp ta có định lực. Nếu định lực phát khởi thì tâm ta thanh tịnh sẽ thoát khỏi những ma tưởng, loạn thần. Từ những ma tưởng, loạn thần này nó phát sinh vô số hình ảnh vui, buồn, khổ, lạc, ghê gớm, dễ thương…. Khi miệng niệm rõ ràng như vậy, tay kiết ấn dùng để hộ thân hoặc năng lực với tha lực trong tâm ta phát khởi đánh trả lại những linh phù, cú đấm, dùng nước lửa, dùng vũ khí để đánh lại những linh ảnh trên. Lúc này, những phép số 1 – phép Võ đánh, phép đánh không đau, phép thâu, phép thổi….sẽ kết hợp với năng lực của ta đánh trả lại rất hứng thú v.v.v…

CON ĐƯỜNG THÊNH THANG VỚI ÁNH SÁNG TỪ DƯƠNG SOI SÁNG. HOA ĐÃ NỞ RỘ.
Hành giả trong quá trình tu học ờ đây, luôn thực hiện tam mật gia trì. Số niệm tu hành ở đây lúc này hơn một triệu biến Thần chú Chuẩn đề.
Khi hành giả vượt qua mức tu hành một triệu biến như trên là một điều rất đại phúc trong thế gian này khó gặp.
Lúc này, tâm từ bi hỉ xả phát khởi. Lòng thanh thảnh đi vào cuộc đời như người chăn trâu, con trâu đã thuần phục. Người chăn trâu thảnh thơi mà con trâu vẫn không tác hại gì đến lúa mạ. Tâm của hành giả bắt đầu đi vào vô ngã, vô pháp. Để ngày mai này có thường, lạc, ngã, tịnh tâm của hành giả lúc này lúc nào cũng có thần chú Chuẩn đề. Trong tâm, trong từng cử chỉ, trong tiếng kêu, trong ánh mắt, nụ hoa… Trong quá trình tu học này, hành giả sẽ được nhận linh phù vô kim số 3. Khi nhận linh phù này, hành giả sẽ được Chư vị hộ pháp chỉ dạy, hướng dẫn từng chi tiết, từng lời nói hành động. Chư vị hộ pháp sẽ tiến cử đến những người có năng lực để trao nhận.
Khi hành giả trao nhận linh phù vô kim này rồi, thì sự dùng những phép thật tinh tế, huyền linh trong quá trình hành đạo và tu học.
Trong thời gian tu học tiếp theo. Hành già sẽ được dạy rất nhiều điều trong tâm, trải qua nhiều vị thầy chơn sự trong vô vi (Vì đây là pháp môn Mật tông).
Tu hành như vậy đến lúc hơn hai triệu biến thần chú Chuẩn đề hành giả sẽ nhận được linh phù số 4.
Khi hành giả nhận đủ 4 linh phù rồi thì kết hợp tổng nhiếp 4 linh phù đó lại gọi là Đại khăn ấn, đại ấn pháp. Năng lực rất lớn.
Lúc này, hành giả sử dụng được chín chữ Thánh phạn Chuẩn đề đều có năng lực. Hành giả phải được thông linh với Đức bổn tôn rõ ràng về mặt hữu hình. Hành giả phải tuần tự quán tưởng hình tượng rõ nét phát sáng, chín chữ xoay trong vòng tâm quay của ngài. Lần lượt quán như sau: Từ kim khẩu của Đức ngài phóng ra ánh sáng trong sáng. Trong ánh sáng đó có chữ Úm từ kim khẩu của người đến miệng của ta nuốt vào. Xung quanh ta cũng có vòng tâm quang chữ úm vào trong ngay ngực. Rồi lần lượt chín chữ phạn từ kim khẩu của ngài phóng qua miệng ta an trú trong tâm quang của ta có nhiều ánh sáng khác nhau. Sau khi chín chữ thánh phạn vào tâm quang của ta xong. Lúc này, ta cũng quán lần lượt phóng từ tâm khẩu ta qua kim khẩu của ngài chín chữ Thánh phạn vào tâm quang của Ngài cũng xoay tròn từ trái sang phải cứ liên tục. Từ từ hành giả sẽ thấy thân ta và thân ngài hợp lại thành một. Ở đâu cùng có thân ngài phân thân đi mọi nơi. Niệm tụng như vậy cho đến lúc không còn thấy thân mình, thân ngài nữa mà trong mỗi ý niệm đều có thần chú của Ngài và Thân ngài, thân mình. Nó đã thành ý thân. Khi đã thành ý thân rồi thì ở mọi nơi, mọi hành động, cử chỉ, mọi vật, những ý niệm khác nhau trong thiện ác, trong nhơ sạch đều là thần chú của Ngài, đều là thân ngài cũng khắp ở mọi nơi. Khi đó đồng nghĩa với thường, lạc, ngã, tịnh, đồng nghĩa với niết bàn. Thì lúc này, hành giả được thọ nhận ấn thượng, ấn khế bí mật của Đức bổn tôn.
Trong sự mật tu, có những bậc chỉ cần ngộ nhập trong tíc tắc, một giờ, một khắc ngộ nhập được những huyền vi mật khải. Rồi nhìn thấy chơn sự trong vô hình, trong hữu hình sẽ đến lần lượt trao truyền những bí pháp trên. Ở chữ duyên, duyên nó chín mùi thì sẽ được. Cho nên, mỗi hành giả chúng ta nên chuyên tâm tu học tinh tấn hành trì sẽ đạt được kết quả cao. Có những người trong khoảng thời gian ngắn, họ thọ nhận được tất cả những bí pháp trên, còn có người tu cả mấy mươi năm, thậm chí cả cuộc đời vẫn không nhận được. Cho nên, chúng ta hãy lấy tâm an lành, vui vẻ, bình tĩnh mà tu học.
Khi ta bình tĩnh, an lạc là ngay lúc đó ta đã đạt được kết quả mỹ mãn trong tu học, đã hạnh phúc trong phép tu. Vì những pháp tu cao thượng đến đâu thì đến rất bình thường, an lạc trong cuộc sống hằng ngày của ta. Đói thì ăn, buồn ngủ thì đi ngủ. Nhẹ nhàng, thanh thoát. Lấy cái đó để tu học thì kết quả sẽ đến một cách mầu nhiệm.
Còn nói về 11 phép của Nam tông, trong quá trình tu học, quí bạn đạo nên dẫn chứng những ấn chứng thường xuyên diễn đàn sẽ được hướng dẫn thọ nhận từng lúc để hộ trợ cho quí bạn tu học tăng tiến.
“Đạo Thiền gió thoảng mây bay
Xuân thu vạn dặm, dấu giày nào in”.
Nam mô Thất Cu Chi Phật Mẫu Chuẩn Đề
Chúng con xin hồi hướng công đức này đến pháp giới chúng sinh đều trọn thành Phật đạo.
Thanh Hùng,Rằm hạ ngương, năm canh dần










QUÁN CHÍN CHỮ PHẠN TRỊ BỆNH TOÀN THÂN



QUÁN CHÍN CHỮ PHẠN TRỊ BỆNH TOÀN THÂN
1-ÁN: đau cả đầu, đâu hai bên thái dương, đau nơi trán, mất ngủ...
2- CHIẾT: mờ mắt, quáng gà, đỏ mắt, chảy nước mắt sống...Tai điếc, ù tai, lãng tai, tai có mủ, u bướu trong tai..
3- LỆ: Đau bệnh vùng cổ gáy, thanh quản, thực quản, khí quản, ho, hen, suyễn, amidan, cổ có hạch, đau nhức ót gáy, đau đốt sống cổ, cứng cổ...
4- CHỦ: Đau vùng ngực, lưng trên: tức ngực, nhói ngực, tim mạch, u bướu phần ngực, đau thượng vị, gan mật, u vú...
5- LỆ: Đau phần vai, tay: Trật, đau, gãy, tê bại sụn, mất cảm giác, lở loét...
6-CHUẨN: Đau vùng bụng, lưng dưới: Dạ dày, thận, ruột, bàng quang, bộ phận sinh dục, buồng trứng, tử cung, hậu môn. Đau vùng thắt lưng, cột sống, u bướu, sạn, tiêu tiểu...
7- ĐỀ: Đau vùng mông, vế, gối: Thần kinh tọa, đau nhức các khớp, lệch mắt cá, mun nhọt ghẻ lở, mất cảm giác, sưng đau....
8- TABÀ: Đau phần ống chân, mát cá chân: Sưng, trật, đau nhức, ghẻ lở, u nhọt..
9- HA: Đau nơi bàn chân, ngón chân: Đau ,lở, nẻ nứt, trật, gút, gai, tê liệt...


Vì sao gọi là Mật Tông Thiên Đình?
      Thực chất chỉ là cái tên thôi, lấy chữ thiên đình là vì VN nhiều đạo Tu Tiên coi Ngọc Hoàng Thượng Đế là trùm nên Tổ lấy như vậy cho nó gần gủi với tất cả đạo.
Linh phù là gì và ai có duyên để đuợc thỉnh Linh phù?
Trong "Mật Tông Phật Giáo Tinh Hoa Yếu Lược" trang 32, có giảng về linh phù:
Các bậc đắc đạo thời xa xưa do hiểu được những luật của trời đất mà sắp xếp những luật ấy theo trật tự bằng cách vẽ ra những đường nét tượng trưng cho những năng lực huyền bí hay sức linh của vũ trụ. Đó gọi là linh phù, hay là một vũ trụ quan thâu hẹp, ở giữa là Đức Thượng Đế và các chư vị Thánh thần hầu cận. Đó là lời hứa của các bậc thành đạo để lại cho tín đồ. Thấy linh phù là thấy biểu tượng của Phật và nhờ đức tin nơi các chư vị và lời cầu nguyện khẩn xin mà Chư vị sẽ biểu hiện ra sự linh ứng của linh phù nơi người tu.
Linh phù tượng trưng cho quyền lực cũng như những con dấu (ấn, mộc) đóng lên văn thơ để nói lên quyền uy, chức năng của một cơ quan chính phủ nào đó. Linh phù là những biểu hiệu riêng cho mỗi cơ quan, cũng như lá cờ của mỗi tập thể, mỗi tiểu bang, mỗi quốc gia. Đệ tử Mật giáo ra hành đạo đều có được linh phù, chú, ấn để tu tập. Có được lá thiên thơ cũng như có báu vật trấn gia, một đại phong thủy. Thực hành công phu trì chú, và hành đạo có công đức nhiều thì        chư Phật sẽ thị hiện cho từng lá phép (linh phù) được linh ứng.
Linh phù có quan trọng không? Nếu xin thỉnh nhiều lần nhưng không được thì hành giả cần phải làm gì tiếp theo trên bước đường tu tập?
Thực chất thì linh phù như cái huy chương ở dưới đất. Cái lợi của huy chương là để khuyến khích mình trên đường tu. Khi Thánh thần nhìn thấy giá trị thật sự của mình, thấy tâm tánh tốt, tu có tiến bộ, có lòng nhiệt thành trên con đường đạo, có tâm nguyện làm lợi cho mình và cho người thì sẽ ban cho cái huy chương siêu hình là thần thông để khuyến khích, và để làm được việc phép lạ mà độ hóa cho người khác. Linh phù dù sao cũng là 1 vật hửu hình để tượng trưng, dù không có linh phù dưới đất, cũng có được quyền năng siêu hình.
Nhân có câu hỏi thì được nghe khai thị một phần. Cái chánh là phải có Bi, Trí, Dũng mới được ân sủng của Trời Phật.
Phải làm những gì khi điểm đạo cho người khác?
Sau khi được Tổ Thầy ban cho quyền năng đi điểm đạo cho người khác tu học để lập công đức sửa nghiệp tăng phước, chúng ta cần làm thế này khi điểm đạo: Khấn nguyện đến Đức Đại Nhật Như Lai (Thượng đế), đến mười phương chư Phật, Tổ Thầy, xin chư vị trợ duyên cho con được điểm đạo cho... (họ tên, tuổi của người xin điểm đạo), rồi tùy theo tín ngưỡng của người xin điểm đạo mà đọc lớn 3 lần danh hiệu Phật, Bồ-tát, hay Chúa... cho người xin điểm đạo đọc theo. Sau khi người xin điểm đạo đọc theo 3 lần như vậy thì yêu cầu người xin điểm đạo ngồi chắp tay trên trán, tay không tựa vào đầu, thả lỏng người, niệm thầm liên tục danh hiệu Phật, Bồ-tát hay Chúa v.v... (mà mình mới vừa niệm) trong vòng 5 đến 15 phút.
Học trò đi điểm đạo, trong thời gian này chỉ cần ngồi niệm NBC và quan sát những biểu hiện của người cầu xin điểm đạo (nếu điểm đạo trực tiếp).

Khi điểm đạo cho người khác mà người đó không tu trì rốt ráo thì có uổng hay không và có nên điểm đạo cho những người đó hay không?
Đáp: trong bài Mật tông thiên đình có viết:
Khi được điểm đạo và có ấn chứng siêu hình là được quy y với Trời Phật, có nghĩa là được ghi danh nhập đạo và được học đạo thẳng với Thiên Đình (cũng như Bộ Giáo Dục dưới đất)và hằng ha sa số chư Phật mười phương (các Giáo sư trong trường sở trực thuộc Bộ Giáo Dục) về tạng Kinh Vô Tự, là những thần khải về nguyên lý siêu hình (bài học, bài thi của các giáo sư).
      Cũng như hệ thống giáo dục ở dưới đất, đệ tử tu Mật có điểm đạo thì có một vị Phật của Thiên Đình chịu trách nhiệm chăm lo cho mình về đời và đạo, vị Phật đó sẽ gởi các Thánh, Thần đi theo để độ hộ và dạy dỗ đệ tử cho đến khi thành Phật quả. Cũng như học trò ở thế gian ngoài vị thầy chủ nhiệm còn có nhiều vị thầy khác dạy cho nhiều bộ môn khác nhau, và khi lên lớp cũng sẽ có nhiều vị thầy khác, cho đến ngày tốt nghiệp: hay đắc quả vị).
Được điểm đạo cũng như được gieo hạt bồ đề, nếu ai chưa tu hành rốt ráo được ngay sau khi điểm đạo thì hạt bồ đề đó cũng sẽ nảy mầm sau này trong kiếp này hoặc là những kiếp sau vì tên người đó đã có trong danh sách lớp học của Thiên Đình. Điểm đạo trước tiên là phương tiện nhiệm mầu giúp cho hành giả học hỏi được thêm kinh nghiệm về siêu hình, sau đó là giúp cho họ thấy có linh ứng mà khởi đức tin muốn tu hành. Người được điểm đạo rồi có tu hay không tu thì tùy duyên và căn cơ của họ nhưng sớm muộn gì rồi họ cũng sẽ được giúp cho tu hành.
Một người đã được điểm đạo có ấn chứng, nhưng ít tu tập nếu như đến khi thân hoại mạng chung mà chưa có cơ hội giảm nghiệp thì khi sang thế giới bên kia có được chư vị đón đi tu học không?
 Khi được điểm đạo thì đời đời kiếp kiếp là đệ tử của đức Phật, nếu đời này không đắc quả thì vẫn được độ cho tu tiếp ở thế giới bên kia. Pháp này có thể điểm đạo cho vong linh và được hộ pháp đưa về cõi Phật học đạo.
2. Tại sao người Phật tử khi quy tam bảo có điều cấm là không quy y ngoại đạo, trời thần quỷ người mà tại sao Mật tông Thầy già lại có những vị thần lạ hoắc vậy. Cái này đệ cũng giải thích cho họ nhưng chưa hết ý, rằng các vị đó là những vị đã có thệ nguyện hộ trì Phật pháp, bảo hộ người tu hành...Và người này nói là khi quy y tam bảo là được sự bảo hộ, hộ pháp vô chướng ngại mà ! Đến đây thì đệ cũng hơi khó nói xin các huynh đệ giải thích dùm !

Kinh Phật nói rõ chủ trưởng của các bộ hộ pháp là các vị Đại Bồ-tát. Trong 8 bộ hộ pháp đứng đầu là là chư thiên, chư long thần và 6 bộ quỷ thần theo hộ người tu, không phải là ngoại đạo gì cả.
Chẳng qua, người Phật tử được các tu sĩ Phật giáo dạy cho những thiên kiến rất sai lầm là coi thường tất cả 10 phương Chư Phật, thánh thần các cõi, các vị thánh hiền, các tiên tổ bao đời trước… là cho rằng tất cả đều thấp hơn đức Phật Thích Ca và thấp hơn họ, những người đại diện cho đức Phật Thích Ca! Đó là do cái tâm ngu si tự cao ngạo mạn của họ mới xuyên tạc là Phật tử thì không quy y với trời người quỷ thần..., cái tâm tự cho mình mới là người nối ngôi chánh pháp xứng đáng được tôn thờ - còn ai thờ những vị nào khác (chư Phật, Thánh... hay các tiên tổ của mình) đều bị cho là thờ tà ma ngoại đạo, không được giải thoát trong khi bản thân các tu sĩ cũng vẫn còn nằm trong vòng sanh tử luân hồi như mọi người, không có gì đáng được tôn thờ.
Không riêng gì đạo Phật, tất cả tôn giáo khác đều cũng dạy đạo của mình là nhất, mà có dạy như vậy thì mới lôi cuốn được đông người nhẹ dạ tin theo.

Có nên tìm học những huyền năng từ các bạn đạo khác?
Sau khi được điểm đạo, ai cũng như ai, đều được học thẳng với Thánh thần là mười phương chư vị bồ tát. Muốn có công năng thần bí hay làm được nhiều hay ít phép lạ đều không phải do nơi mình muốn mà là phải do nơi Thánh thần. Chỉ cần có lòng thành, có tâm học hỏi và giúp đời thì lần hồi sẽ được Thánh thần cứu xét và ban phát cho những công năng phép lạ. Không cần phải đi hỏi những người có công năng thần bí chỉ cho mình phương pháp để có những công năng thần bí. Họ cũng chỉ có thể chỉ dẫn cho mình tu hành, trì niệm với Thánh thần, và phát tâm làm việc lợi tha như họ mà thôi, chứ không thể chỉ phương pháp tu nào khác hơn cái nội dung nói trên (điểm đạo và phát tâm làm đạo).
Được điểm đạo, có tâm pháp mới là chánh, còn bất cứ hình thức tu nào cũng là phụ, không có quan trọng.

1 nhận xét:

  1. A Di Đà Phật
    Con muốn tu học bộ chú này thì điều kiện cần nhứ thế nào, con kính nhờ thầy giúp đỡ cho con

    Trả lờiXóa